การตรวจสอบการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์
25 มกราคม 2567
11
0
0
Post Content Image

สำนักงานพลังงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเขต 0-6 เพชรบุรี (กรมการค้าภายใน) ร่วมตรวจสอบสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 10 แห่งตามที่ได้รับมอบหมายจากกรมธุรกิจพลังงาน ในระหว่างวันที่ 16 – 19 มกราคม 2567 จำนวน 10 แห่ง ประกอบด้วย

 ประกอบด้วย

- แบรนด์น้ำมัน PTT จำนวน 2 แห่ง

- แบรนด์น้ำมัน Shell จำนวน 1 แห่ง

- แบรนด์น้ำมัน Caltex จำนวน 1 แห่ง

- แบรนด์น้ำมัน บางจาก จำนวน 2 แห่ง

- แบรนด์น้ำมัน Susco (ไซโนเปค) จำนวน 1 แห่ง

- แบรนด์น้ำมัน PT จำนวน 1 แห่ง

- แบรนด์อิสระ จำนวน 2 แห่ง

 

การตรวจสอบการจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงในแต่ละสถานี จากทุกตู้จ่ายและทุกหัวจ่าย รวมทั้งสิ้นจำนวน 58 ตู้จ่าย หรือจำนวน 292 หัวจ่าย และมีผลการตรวจสอบ ดังนี้

  1. ไม่มีค่าความคลาดเคลื่อน จำนวน 67 หัวจ่าย
  2. มีค่าความคลาดเคลื่อนเป็นบวกหรือปริมาตรมากกว่า 5 ลิตร จำนวน 175 หัวจ่าย
  3. มีค่าความคลาดเคลื่อนเป็นลบหรือปริมาตรน้อยกว่า 5 ลิตร แต่อยู่ในช่วงที่กฎหมายกำหนด จำนวน 38 หัวจ่ายและอยู่ในช่วงที่กฎหมายกำหนด แต่ไม่มีเครื่องหมายรับรอง จำนวน 1 หัวจ่าย จึงได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท
  4. มีค่าความคลาดเคลื่อนเป็นลบหรือปริมาตรน้อยกว่า 5 ลิตร และเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จำนวน 1 หัวจ่าย ซึ่งได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ เป็นเงินจำนวน 20,000 บาท
  5. ไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากไม่มีการจำหน่ายน้ำมันชนิดนั้น จึงติดบัตรห้ามใช้ จำนวน 10 หัวจ่าย
R
ELATED NEWS
ข่าวที่น่าสนใจ
Hover Icon
26 มกราคม 2567
5
กระทรวงพลังงานแจ้ง 31 มกราคมนี้ สิ้นสุดมาตรการลดภาษีสรรพสามิต

กลุ่มน้ำมันเบนซิน มั่นใจใช้กองทุนฯน้ำมันบริหารจัดการราคาลดผลกระทบประชาชน

Hover Icon
1 กุมภาพันธ์ 2567
6
พลังงาน – ผู้ค้าน้ำมัน ย้ำ 1 ก.พ. น้ำมันไม่ขาดสต๊อกพร้อม กองทุนเตรียมอุดหนุนต่อเพื่อลดภาระประชาชน

กระทรวงพลังงาน - ผู้ค้าน้ำมัน เตรียมพร้อม มีน้ำมันพร้อมให้บริการ จะไม่มีการกักตุน โดยหลังสิ้นสุดมาตรการลดการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันกลุ่มเบนซินในวันพุธที่ 31 มกราคม 2567 กระทรวงพลังงานจะใช้กลไกกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าอุดหนุนเพื่อลดภาระประชาชน วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนกแห่เติมน้ำมัน

Hover Icon
6 กุมภาพันธ์ 2567
6
ช่องทางแจ้งเบาะแส และเงินสินบนรางวัลแก่ผู้แจ้งความนำจับ เกี่ยวกับการลักลอบเติมก๊าซปิโตรเลียมเหลวลงในถังก๊าซหุงต้ม ภายในสถานีบริการก๊าซปิโตรเลียมเหลว

กรณีการลักลอกเติมก๊าซปิโตรเลียมเหลวลงในถังก๊าซหุงต้ม ภายในสถานีบริการก๊าซปิโตรเลียวเหลวเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในกฎกระทรวงที่ออกตามมาตรา 7 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ. 2542 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ