การรับของขวัญ หนือของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
ข่าวประชาสัมพันธ์
4 มีนาคม 2567
8
0
0

     ซึ่งเป็นการดำเนินการให้สอดคล้องตามแผนการปฏิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปราม การทุจริตและประพฤติมิชอบ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ และสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานพลังงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด โดยการไม่แสวงหา รับ และ ให้ของขวัญ ของกำนัล หรือประโยชน์อื่นใดจากการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทำที่อาจมีผลต่อดุลยพินิจหรือการตัดสินใจ  อันอาจจะนำไปสู่การเลือกปฏิบัติหรือก่อให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อน และคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนงานจริยธรรม เพื่อให้การขับเคลื่อนงานจริยธรรมของสำนักงานพลังงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมีผลการดำเนินงาน ที่เป็นรูปธรรม และมีแนวทางการดำเนินการที่สอดคล้องกับการขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

     นอกจากนี้ การมอบนโยบายดังกล่าวยังเป็นการเน้นย้ำการให้ความสำคัญกับการส่งเสริมคุณธรรม และจริยธรรมในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานทุกระดับ เพื่อให้เป็นมาตรการส่งเสริมสนับสนุน ให้เจ้าหน้าที่มีหลักธรรมยึดเหนี่ยวจิตใจและมีพฤติกรรมการปฏิบัติอยู่ในกรอบและเป็นแบบอย่างที่ดี อันจะส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนโดยรวม 

R
ELATED NEWS
ข่าวที่น่าสนใจ
Hover Icon
25 มกราคม 2567
10
การตรวจสอบการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

สำนักงานพลังงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเขต 0-6 เพชรบุรี (กรมการค้าภายใน) ร่วมตรวจสอบสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 10 แห่งตามที่ได้รับมอบหมายจากกรมธุรกิจพลังงาน ในระหว่างวันที่ 16 – 19 มกราคม 2567

Hover Icon
26 มกราคม 2567
5
กระทรวงพลังงานแจ้ง 31 มกราคมนี้ สิ้นสุดมาตรการลดภาษีสรรพสามิต

กลุ่มน้ำมันเบนซิน มั่นใจใช้กองทุนฯน้ำมันบริหารจัดการราคาลดผลกระทบประชาชน

Hover Icon
1 กุมภาพันธ์ 2567
6
พลังงาน – ผู้ค้าน้ำมัน ย้ำ 1 ก.พ. น้ำมันไม่ขาดสต๊อกพร้อม กองทุนเตรียมอุดหนุนต่อเพื่อลดภาระประชาชน

กระทรวงพลังงาน - ผู้ค้าน้ำมัน เตรียมพร้อม มีน้ำมันพร้อมให้บริการ จะไม่มีการกักตุน โดยหลังสิ้นสุดมาตรการลดการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันกลุ่มเบนซินในวันพุธที่ 31 มกราคม 2567 กระทรวงพลังงานจะใช้กลไกกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าอุดหนุนเพื่อลดภาระประชาชน วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนกแห่เติมน้ำมัน